เนื่องจากเมื่อวานนี้มีน้องแท็กให้เราเข้าไปดูดราม่า ในกลุ่มค้าขายกลุ่มใหญ่ของจังหวัดนึงในภาคอีสาน
ใจความสรุปสั้นๆคือ
น้องเป็นตัวแทนของแม่ค้าคนนี้และได้สั่งซื้อสินค้าไป แต่แม่ค้าไม่มีของ น้องจึงขอยกเลิกออเดอร์ซึ่งตกลงกันว่าจะโอนเงินมาคืนแต่แม่ค้าไม่ยอมโอนเงินคืนให้
ใครชอบอ่านยาวๆกดสปอยค่ะ
รายละเอียดเรื่องราวเราสรุปสั้นๆให้ตาม timeline เวลาที่สำคัญเพื่อความเข้าใจง่ายนะคะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้22 เมษายน
น้องสอบถามสินค้า//ส่งรูปยืนยันสินค้าที่จองพร้อมสอบถามว่าถ้าโอนวันเสาร์ส่งวันอาทิตย์ได้ไหม
แม่ค้าตอบว่าได้
24 เมษายน
น้องสอบถามอีกครั้งว่าโอนวันนี้ส่งได้เมื่อไหร่//แม่ค้าตอบว่าวันเสาร์
22.44 น. น้อง + ยอดเองและส่งไปถามแม่ค้า
23.26 น. แม่ค้าตอบว่า "เด๋วน้า"
25 เมษายน
04.22 น. น้องขอคอนเฟิร์มออเดอร์อีกครั้ง
10.24 น. แม่ค้าส่งสติ๊กเกอร์กลับมาสื่อความหมายว่าตกลง/รับทราบ
14.17 น. น้องโอนเงินให้แม่ค้าพร้อมแจ้งโอนแม่ค้ารับทราบและโพสต์ลงกลุ่มว่าจะส่งของ 2 ทุ่ม
18.10 น. แม่ค้าตอบกลับมาว่าของยังไม่มารอวันจันทร์/อังคารได้ไหม
20.47 น. น้องบอกแม่ค้าว่าไม่เอาแล้วให้คืนเงิน
ปล. ระหว่างที่คุยกันตอนสอบถามสินค้าน้องแจ้งแม่ค้าว่านัดส่งของลูกค้าวันอังคารที่ 28 ตลอด แม่ค้าแจ้งว่าไม่มีของจึงขอแคนเซิลเพราะคิดว่าจะไม่ได้ของส่งลูกค้าทันตามกำหนด
หลังจากนั้นน้องนึกขึ้นได้ว่าส่งอีเอมเอสน่าจะทัน จึงกลับไปคุยกับแม่ค้าอีกครั้ง
23.58 น. น้องทักไปหาอีกทางถามว่าวันจันทร์ได้ของแน่นอนไหมถ้าใช่ก็จะรอโดยย้ำกับแม่ค้าไปว่าถ้าวันจันทร์ไม่ได้จะขอแคนเซิล
แม่ค้าตอบตกลง
27 เมษายน
12.35 น. น้องทักไปหาให้ตามสินค้า//แม่ค้าตอบว่า"จร้า ตามแล้วคร้า"
21.19 น. น้องสอบถามสินค้าไปอีกครั้ง // แม่ค้าตอบว่าของยังไม่ครบ // น้องถามว่ามีอันไหนได้แล้วบ้าง
22.54 น. แม่ค้าแจ้งสินค้าที่มาแล้ว
28 เมษายน
10.39 น. น้องถามแม่ค้าว่า ส่งของหรือยัง
11.46 น. แม่ค้าตอบว่าของยังไม่ครบจะส่งก่อนไหม//น้องยืนยันว่าให้ส่งก่อน//แม่ค้าตอบว่าโอเคค่ะ ส่งค่ำนี้นะคะ
29 เมษายน
15.15 น. น้องทักไปถามว่าแม่ค้าจะเอายังไงเงียบไปเลย//แม่ค้าไม่ตอบแต่โพสต์ขายในกลุ่มปกติ//น้องเลยแจ้งว่าไม่ส่งก็ให้โอนเงินคืน//แม่ค้าตอบมาว่า ขับรถอยู่
01.47 น. (เวลาวันที่ 30 พ.ค.) น้องทักไปขอให้โอนเงินคืน//แม่ค้าตอบมาว่าเดี๋ยวจัดการให้ตอนเช้า
30 เมษายน
18.31 น. น้องทักไปถามว่าโอนเงินคืนหรือยัง
22.24 น. แม่ค้าตอบว่ายุ่งมากพรุ่งนี้เช้าโอนให้
1 พฤษภาคม
12.10 น. น้องทักทวงอีกครั้ง ไม่มีการตอบกลับ
น้องเลยทักไปทวงในกลุ่มตัวแทน แม่ค้าถึงตอบว่าจะจัดการให้
7 พฤษภาคม
น้องทักทวงอีกครั้ง ไม่มีการตอบกลับ (ไม่อ่านไม่ตอบใดๆทั้งสิ้น)
22.59 น. น้องโพสกระทู้ขอความช่วยเหลือ
แม่ค้ามาตอบกระทู้นั้นแบบนี้ค่ะ
ถ้าดูตาม timeline เวลาแล้วมันผิดปกติ และแม่ค้าก็ยืนยันว่าจะไม่ให้ของและไม่คืนเงินจนกว่าจะขายของที่น้องสั่งหมด ซึ่งก็ไม่รู้ว่าเมื่อไร
เราเลยตัดสินใจยื่น deadline ว่าขอให้แม่ค้าเคลียร์เรื่องให้จบวันนี้ ไม่งั้นเราจะโพสต์ลงพันทิป
หลังจากนั้นแม่ค้าอินบ็อกซ์มาหาเราแบบนี้และยืนยันว่าจะยังไม่คืนเงิน
ขอพี่ๆช่วยดูเรื่องนี้ด้วยนะคะ แม่ค้าตรรกะป่วยมาก แถไปแถมาสุดๆ เพราะเรื่องที่แม่ค้าบอกว่าส่งของไปแล้วก่อนลูกค้าจะแคนเซิลก็ไม่มีหลักฐานอะไรมายืนยันได้เลย ซึ่งมันผิดปกติแม่ค้าทั่วไปมากๆ
ลูกค้าโอนเงินมาแล้ว ของส่งไปแล้ว ต่อให้โดนแคนเซิลก็ไม่มีแม่ค้าคนไหนยอมยุ่งยากวิ่งไปตามของคืนกับ ปณ.หรอกค่ะ
และแม่ค้ายอมรับเองว่าไม่คืนเงินเพราะจงใจจะแกล้งน้อง
ถ้ามีคนแบบนี้เยอะๆคนขายออนไลน์ตายแน่ๆค่ะ
แค่เศรษฐกิจแย่ก็อยู่กันลำบากแล้วค่ะ ยังจะมีแม่ค้าแบบนี้มาทำให้ลูกค้าไม่กล้าสั่งของกันอีก
ยอดเงินแค่พันกว่าบาทแต่แม่ค้ายืนยันว่าจะยังไม่คืนให้ เรื่องมันเลยยาวแบบนี้แหละค่ะ
ขอความช่วยเหลือค่ะ น้องโดนแม่ค้ายึดเงิน ไม่ส่งของให้ ช่วยกดดันแม่ค้าให้คืนเงินทีได้มั้ยคะ
ใจความสรุปสั้นๆคือ
น้องเป็นตัวแทนของแม่ค้าคนนี้และได้สั่งซื้อสินค้าไป แต่แม่ค้าไม่มีของ น้องจึงขอยกเลิกออเดอร์ซึ่งตกลงกันว่าจะโอนเงินมาคืนแต่แม่ค้าไม่ยอมโอนเงินคืนให้
ใครชอบอ่านยาวๆกดสปอยค่ะ
รายละเอียดเรื่องราวเราสรุปสั้นๆให้ตาม timeline เวลาที่สำคัญเพื่อความเข้าใจง่ายนะคะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
22.59 น. น้องโพสกระทู้ขอความช่วยเหลือ
แม่ค้ามาตอบกระทู้นั้นแบบนี้ค่ะ
ถ้าดูตาม timeline เวลาแล้วมันผิดปกติ และแม่ค้าก็ยืนยันว่าจะไม่ให้ของและไม่คืนเงินจนกว่าจะขายของที่น้องสั่งหมด ซึ่งก็ไม่รู้ว่าเมื่อไร
เราเลยตัดสินใจยื่น deadline ว่าขอให้แม่ค้าเคลียร์เรื่องให้จบวันนี้ ไม่งั้นเราจะโพสต์ลงพันทิป
หลังจากนั้นแม่ค้าอินบ็อกซ์มาหาเราแบบนี้และยืนยันว่าจะยังไม่คืนเงิน
ขอพี่ๆช่วยดูเรื่องนี้ด้วยนะคะ แม่ค้าตรรกะป่วยมาก แถไปแถมาสุดๆ เพราะเรื่องที่แม่ค้าบอกว่าส่งของไปแล้วก่อนลูกค้าจะแคนเซิลก็ไม่มีหลักฐานอะไรมายืนยันได้เลย ซึ่งมันผิดปกติแม่ค้าทั่วไปมากๆ
ลูกค้าโอนเงินมาแล้ว ของส่งไปแล้ว ต่อให้โดนแคนเซิลก็ไม่มีแม่ค้าคนไหนยอมยุ่งยากวิ่งไปตามของคืนกับ ปณ.หรอกค่ะ
และแม่ค้ายอมรับเองว่าไม่คืนเงินเพราะจงใจจะแกล้งน้อง
ถ้ามีคนแบบนี้เยอะๆคนขายออนไลน์ตายแน่ๆค่ะ
แค่เศรษฐกิจแย่ก็อยู่กันลำบากแล้วค่ะ ยังจะมีแม่ค้าแบบนี้มาทำให้ลูกค้าไม่กล้าสั่งของกันอีก
ยอดเงินแค่พันกว่าบาทแต่แม่ค้ายืนยันว่าจะยังไม่คืนให้ เรื่องมันเลยยาวแบบนี้แหละค่ะ